Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Yến tinh chế như thế nào mới đảm bảo chất lượng?

Quá nhiều sản phẩm yến với các tên gọi khác nhau, đó cũng là lý dó rất dể hiểu đã tạo ra sự nhầm lẫn về các sản phẩm. Thì sau đây là một cách để giúp người tiêu dùng biết thêm về sản phẩm yến tinh chế

Yến tinh chế như thế nào mới đảm bảo chất lượng?

Trong thời gian gần đây nhu cầu sử dụng yến tinh chế ( yến đã làm sạch lông ) đang được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Nhu cầu sử dụng yến tinh chế ngày một tăng lên cũng rất dễ hiểu vì loại yến này giúp ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian sơ chế, đồng thời việc bảo quản cũng dễ dàng và lâu không thua gì yến thô.
>> Mời bạn tham khảo thêm công thức chế biến yến sào thơm ngon tại bài viết: Cách chưng yến sào đường phèn hấp dẫn 

Yến tinh chế có những hạn chế gì?

Không chỉ nói riêng về yến mà hầu như tất cả các sản phẩm không phải do mình tự tay làm thành phẩm thì ai cũng lo hết cả, đặc biệt đây là mặt hàng dinh dưỡng cao cấp. Yến kém chất lượng ngày một nhiều hơn trên thị trường, nhiều cách làm tăng trọng lượng của yến…, đã làm cho biết bao khách hàng khó mà an tâm về sản phẩm này là điều tất nhiên.
>> Mời bạn tham khảo thêm: Cách chưng tổ yến sào với bạch quả chuẩn vị 
Với trọng lượng như trên nhưng với điều kiện tổ đó phải đặc ruột, còn trường hợp ở bên trong rất ít yến nhưng vẫn nặng thì biết yến đó đả nhúng qua một lớp đường hoặc múi để làm nặng gam yến. Yến thường sẽ được nhúng qua đường để làm cho sợi yến óng ánh lên, đối với trường hợp này ta chỉ cần bẻ một ít ngậm vào miệng nếu có vị ngọt là biết ngay.

Làm thế nào để mua được yến tinh chế chất lượng?

Nếu đây là một sản phẩm yến thật 100% thì so về chất lượng loại yến này đảm chất lượng không khác gì các yến sào Khánh Hòa thô. Cái khó nhất ở đây là làm sao để cho khách hàng nhận biết yến nơi mình bán đảm bảo là yến thật?
>> Chưng yến bằng cách nào? Mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến sào với nồi điện dễ làm 

Yến tinh chế như thế nào mới đảm bảo chất lượng? 1
Nói đúng hơn không một ai dám nói mình bán là yến giả cả, vậy yến đó có đảm bảo thật hay giả không chỉ phụ thuộc vào lương tâm người bán mà còn phụ thuộc khá nhiều về việc tìm hiểu của khách hàng trước khi muốn mua sản phẩm yến tinh chế.

>> Xem thêm: Cách chưng tổ yến với hạt sen siêu chuẩn 
Thường yến tinh chế đã qua quá trình ngâm vào trong nước và đem đi sấy khô trong 18h00 nên việc nhận biết được mùi của yến sào Khánh Hòa gần như là không thể nào, nhưng khi ta đem yến sào Khánh Hòa này ngâm vào trong nước thì nhất định mùi của yến sào Khánh Hòa sẽ có chở lại.
>> Học cách chưng chè yến đơn giản, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến mật ong thanh mát 
Màu sắc yến của mỗi vùng cũng khác nhau, độ dai của sợi yến cũng khác nhau nhưng riêng với yến tinh chế thì phải rất tinh ý mới có thể nhận ra. Đối với yến Kiên Giang thì màu sắc sẽ trắng ngà, và yến biển thường có độ dai hơn yến trong đất liền.
Cách nhận biết quan trọng nhất khi ta cầm yến sào Khánh Hòa trên tay: yến sào Khánh Hòa thường có rất nhiều loại nhưng thường tổ nhỏ sẽ khoảng  4 – 5g/ 1 tổ, tổ to khoảng 8 – 10g/ 1 tổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét