Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Những ghi nhớ khi mua yến sào Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa được làm từ tuyến nước bọt tiết ra từ cặp tuyến dưới lưỡi của loài chim yến có tổ ăn được chỉ có ở các nước Đông Nam Á. Sản lượng yến sào Khánh Hòa cao nhất là ở Indonesia. Tuy nhiên yến sào Khánh Hòa ngon nhất là ở Việt Nam và được người tiêu dùng trên thế giới tấn phong là Yến sào Khánh Hòa vua.(Theo tài liệu của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới – WWF và Cites).

Những ghi nhớ khi mua yến sào Khánh Hòa

Ở bài viết này Yến Ngon sẽ giúp bạn phân biệt được các loại yến sào Khánh Hòa và các sản phẩm từ yến sào Khánh Hòa đang lưu hành trên thị trường. Bạn sẽ không còn bối rối  khi đứng trước vô vàn tên gọi yến sào Khánh Hòa, chủng loại giá nữa. Và như một điều tất yếu khi đã hiểu cặn kẽ về yến sào Khánh Hòa bạn sẽ dễ dàng quyết định và mua được đúng loại mình cần với mức giá phù hợp nhất.
Cho dù mục đích mua yến sào Khánh Hòa của bạn là gì, bạn bước vào bất cứ công ty yến sào Khánh Hòa nào thì các sản phẩm từ yến sào Khánh Hòa sẽ phân  loại như sau:
  • Yến sào Khánh Hòa đảo tự nhiên
  • Yến sào Khánh Hòa Nhà
  • Chúng phân loại thành:
  • Yến sào Khánh Hòa Thô còn lông
  • Yến sào Khánh Hòa tinh chế làm sạch
  • Chân yến sào Khánh Hòa.
  • Yến tươi.
  • Nước Yến
  • Các sản phẩm khác chế biến từ yến sào Khánh Hòa.
Chúng ta đi vào nhận biết chi tiết từng loại yến sào Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa đảo 

Đây là những yến sào Khánh Hòa được khai thác tại các hang động ngoài biển khơi trên các đảo tự nhiên mà chim yến về làm tổ. Thường những đảo yến này đều do nhà nước quản lý hoặc các công ty khai thác yến sào Khánh Hòa bao thầu, chăm sóc khai thác và thu hoạch.
Vì điều kiện làm trong vách đá hạng động ngoài biển, tổ chim yến tự nhiên có kết cấu rất bền chắc để có thể bám được vào vách đá. Cũng chính vì lẽ đó mà thời gian sơ chế yến sào Khánh Hòa đảo thô cũng như thời gian chưng yến sào Khánh Hòa cũng lâu hơn, và yến đảo nở ra cũng được nhiều, ăn giòn dai rất được ưa chuộng.
Thường giá của yến sào Khánh Hòa đảo tự nhiên sẽ có giá gấp đôi yến sào Khánh Hòa nhà. Đối với yến đảo tự nhiên thường gặp nhất là 3 loại sau:

1. Yến huyết

Yến huyết đảo tự nhiên có màu sắc từ đỏ nhạt tới đỏ đậm, giá thường là cao nhất trong các loại yến sào Khánh Hòa. Thấp nhất cũng phải từ 19-21 triệu 100gr.
Bạn mà gặp nơi rẻ hơn hãy xem lại cẩn thận nguồn gốc. Vì hiện tại yến nhà nhờ kĩ thuật cũng có thể tạo ra yến huyết… nhưng sự khác biệt vẫn luôn nằm ở chất lượng và cảm giác khi ăn.
Yến sào Khánh Hòa huyết rất hiếm và ít gặp.

2. Hồng yến đảo.

Loại này giá thấp hơn yến huyết, chứa nhiều dinh dưỡng ăn ngon phù hợp làm quà tặng cao cấp.

3. Yến trắng

Yến trắng, hay có nơi gọi bạch yến là loại yến đảo thường gặp nhất,  phần đa các lần khai thác đảo yến là yến trắng. Yến huyết vào hồng yến chỉ chiếm số ít.
Yến trắng đảo tự nhiên,  tổ kết cấu  dày, cứng chưng lên nở rất nhiều. Là loại quà biếu cao cấp sang trọng. Giá yến trắng dễ chịu nhất trong 3 loại yến đảo đã kể trên.
Tóm lại, phân biệt yến đảo tự nhiên bạn nhớ những điều cốt lõi sau:
  • Yến sào Khánh Hòa đảo phân làm 3 loại yến huyết, hồng yến, yến trắng.
  • Giá yến sào Khánh Hòa đảo tự nhiên cao ít nhất là gấp đôi yến sào Khánh Hòa nhà.
  • Kết cấu tổ bền chắc, ngâm nở để nhặt lông lâu hơn.
  • Thời gian chế chế biến món ăn từ yến sào Khánh Hòa đảo cũng lâu hơn,
Nếu đã xác định mua yến đảo tự nhiên, hãy chuẩn bị một số tiền kha khá cho 100gr yến đảo bạn nhé. Nhưng bù lại chất lượng của yến đảo sẽ không làm bạn thất vọng

Yến sào Khánh Hòa nuôi

Gọi là yến nhà không có nghĩa là chim yến nuôi trong nhà được người ta cho ăn thức ăn công nghiệp, nuôi nhốt như bồ câu, gà vịt các bạn nhé. Chim yến nhà vẫn là chim yến hoang dã, vẫn phải bay đi kiếm ăn và về nhà yến làm tổ mà thôi. Nên chất lượng yến sào Khánh Hòa nhà vẫn đảm bảo được các thành phần axit amin thiết yếu như yến sào Khánh Hòa đảo.
Và tất nhiên của nhà trồng được thì giá lúc nào  cũng rẻ hơn hàng tự nhiên hoang dã. Nhiều người cùng nuôi yến nên giá bán cạnh tranh, cái này không khó để hiểu. Vì mặt hàng yến sào Khánh Hòa lưu hành phổ biến trên thị trường hiệ nay là yến sào Khánh Hòa Nhà nên Yến Ngon sẽ trình bày kĩ hơn để bạn nắm được. Tương tự như yến đảo, yến sào Khánh Hòa nhà cũng được phân loại theo màu sắc.

Yến huyết nhà

Yến huyết nhà ít khi xuất hiện, nhưng vẫn có và rất hiếm

Yến hồng nhà


Những ghi nhớ khi mua yến sào Khánh Hòa 1
Hồng yến nhà, thường màu cam nhạt cho tới cam đậm, đây là những loại yến sào Khánh Hòa xuất hiện ở những nhà yến lâu năm với khí hậu và môi trường sống thích hợp làm cho những yến sào Khánh Hòa xuất hiện màu đặc biệt. Giá hồng yến cao nhất.

Yến vàng nhà

Loại này nhiều hơn hồng yến một chút nhưng vẫn ở tỉ lệ ít. Thường là những loại yến sào Khánh Hòa già để lâu mới thu hoạch.  Yến vàng nhạt hay vàng đậm tùy lúc nhưng chất lượng, độ nở nhiều, độ giòn dai khi ăn rất hấp dẫn. Vì thế giá yến vàng chỉ thấp hơn hồng yến chút xíu.

Yến trắng nhà

Đây là loại thông dụng nhất. giá cũng không cố định mà tùy vào :
– Nơi bán
– Nguồn gốc của yến sào Khánh Hòa
– Loại hình của yến sào Khánh Hòa
a) Nơi bán
Điều này dễ hiểu nhất. Giá bán của công ty có thương hiệu sẽ khác giá của cá nhân bán lẻ.
Bạn có thể tìm hiểu thêm vì sao giá của yến sào Khánh Hòa mỗi nơi mỗi khác.
b) Nguồn gốc của yến sào Khánh Hòa.
Yến sào Khánh Hòa đã được nuôi gần như khắp cả nước, đặc biệt từ miền Trung trở vào: Khánh hòa, Bình Định, Phú Yên, Hội An những cái nôi của ngành khai thác yến tự nhiên cũng như ngành nuôi yến nên giá yến sào Khánh Hòa ở đây cao hơn các vùng khác như cần giờ, gò công,
Bởi lẽ chất lượng yến sào Khánh Hòa ở đây thực sự tốt, hàm lượng dinh dưỡng cao và mang lại nhiều sự thích thú khi ăn cho thực khách.
c) Loại hình yến sào Khánh Hòa
Với yến sào Khánh Hòa nhà người ta sẽ phân loại yến tổ to một giá và tổ nhỏ một giá. Yến sào Khánh Hòa sạch, ít lông, sơ chế dễ sẽ được xếp vào một loại có giá cao hơn loại tổ nhẹ nhiều lông. Thường được gọi là Yến sào Khánh Hòa thượng hạng hay hàng đặc biệt, loại 1…
Nên khi mua yến bạn để ý nhé, 100gr yến sào Khánh Hòa của mình có bao nhiêu tổ, yến sào Khánh Hòa sạch ít lông hay nhiều lông.

Chân yến sào Khánh Hòa

Đây là một mặt hàng không quen lắm với người tiêu dùng mới. Khi khai thác yến sào Khánh Hòa, chân thường bị sót lại, bị gãy do bám quá  chắc vào thành đá hoặc bề mặt nào đó. Người ta sẽ lấy loại này làm sạch và bán.
Có thể nói chân yến sào Khánh Hòa có giá thấp nhất, nhưng ăn cũng rất thú vị, dành cho ai thích ăn giòn dai. Ngâm chân yến sào Khánh Hòa lâu hơn và chưng kĩ hơn để có thể hết.

Yến tươi 

Yến tươi là loại yến đã làm sạch vắt nước để ráo nhưng không sấy khô cho vào hộp như yến sào Khánh Hòa bạn thường thấy. Loại này không để được lâu, tầm 1 tuần trong tủ lạnh. Đây là sản phẩm làm khi khách có nhu cầu.
Giá tính theo giá yến thô + công nhặt. Ưu điểm là bạn cảm giác an tâm hơn khi ăn trực tiếp  yến sào Khánh Hòa vừa làm sạch, cảm giác tươi ngon.

Nước yến.

Đây là mặt hàng phổ biến của các công ty yến sào Khánh Hòa. Thành phần trong yến sào Khánh Hòa tùy công ty sẽ có gia giảm thêm các thành phần như nấm tuyết, rong tảo, hay mủ trôm, có chất bảo quản hay không bảo quản…
Nước yến nhiều người lo ngại là không nguyên chất, không giá trị. Nhưng đó là nhu cầu của bạn. Những loại nước yến giá thành rẻ chỉ như loại nước giải khát thì tất nhiên thành phần yến sào Khánh Hòa sẽ phải ít đi. Nếu bạn muốn chọn loại nước yến chất lượng vẫn có những sản phẩm hoàn toàn là từ 100% yến sào Khánh Hòa, không có chất bảo quản.
Như vậy ở bài này chúng tôi đã dẫn bạn đi qua hết các sản phẩm yến sào Khánh Hòa có trên thị trường. Vấn đề của bạn cần quan tâm không phải là giá bao nhiêu, mà bạn cần hiểu được mình đang cầm trên tay sản phẩm yến sào Khánh Hòa gì? Chất lượng và phân loại của nó ra sao. Giá cả sẽ từ đó mà quyết định
Chúc mừng bạn đã có sự hiểu biết nhất định về yến


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét