Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Phân biệt yến sào Khánh Hòa thô và yến sào Khánh Hòa tinh chế

Yến sào Khánh Hòa thô, yến sào Khánh Hòa tinh chế đều là yến sào Khánh Hòa. Vì vậy, nếu là loại yến sào Khánh Hòa thật thì chúng đều có chung thành phần và hàm lượng dinh dưỡng
Phân biệt yến sào Khánh Hòa thô và yến sào Khánh Hòa tinh chế

Yến sào Khánh Hòa được phân loại theo nhiều cách. Tuy nhiên, theo cách thức chế biến thì người ta phân loại yến sào Khánh Hòa thành 3 loại chính là yến sào Khánh Hòa thô, yến sào Khánh Hòa sơ chế và yến sào Khánh Hòa tinh chế. Bài viết sẽ tập trung chủ yếu và việc phân biệt yến sào Khánh Hòa thô và yến sào Khánh Hòa tinh chế cũng như giải đáp nên chọn yến sào Khánh Hòa thô hay yến sào Khánh Hòa tinh chế thì tốt hơn?

Yến sào Khánh Hòa thô khác gì với yến sào Khánh Hòa tinh chế

Điểm giống nhau
Yến sào Khánh Hòa thô, yến sào Khánh Hòa tinh chế đều là yến sào Khánh Hòa. Vì vậy, nếu là loại yến sào Khánh Hòa thật thì chúng đều có chung thành phần và hàm lượng dinh dưỡng. Do vậy, chúng đều mang lại tác dụng và hiệu quả như nhau trong việc bồi bổ sức khỏe và sắc đẹp của con người.
Điểm khác nhau
Bảng tham khảo điểm khác nhau của yến sào Khánh Hòa thô và yến sào Khánh Hòa tinh chế
Đặc điểm
Yến Thô
Yến Tinh Chế
Nguồn gốc
Là loại yến sào Khánh Hòa nguyên chất 100% nên còn lông, tạp chất, bụi bẩn, thậm chí cả phân chim. Yến sào Khánh Hòa thô được khai thác trực tiếp và đóng gói thành phẩm nên ít bị tác động từ khâu thu hoạch đến khâu thành phẩm.
Là sản phẩm của quá trình chế biến yến sào Khánh Hòa thô – rút lông làm sạch từ yến sào Khánh Hòa gãy, vỡ. Sau đó, sử dụng khuôn để định hình lại những sợi yến tươi, rồi đưa vào hệ thống làm khô.
Nhận biết
Rất dễ nhận biết. Yến sào Khánh Hòa có nhiều sợi lông màu đen bên trong.  Ngài ra, tai yến thô mỏng, cầm nặng tay, sợi yến giòn, dai, khít và có mùi tanh đặc trưng của yến sào Khánh Hòa
Yến sào Khánh Hòa không còn giữ được hình dạng yến sào Khánh Hòa thô mà thường dùng khuôn định hình để ép giống tai yến sơ chế. Yến sào Khánh Hòa có màu trắng đục, không lẫn tạp chất. Tai yến nhẹ, tơi, xốp, sợi yến to thô, sần sùi
Bảo quản
Bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ thích hợp tránh để ở nơi quá kín hay ẩm ướt vì có thể làm vi khuẩn phát triển và yến sào Khánh Hòa dễ bị ẩm mốc.
Bảo quản yến sào Khánh Hòa trong hộp kín và để ở nơi khô ráo , tránh ánh nắng trực tiếp. Trường hợp yến sào Khánh Hòa đã được ngâm nước thì nên rửa sạch, để ráo rồi để trong hộp đậy kín và cất vào ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy, bạn có thể sử dụng được khoảng 1 tuần.

Yến sào Khánh Hòa thô và yến sào Khánh Hòa tinh chế loại nào tốt hơn?

Tham khảo những ưu nhược điểm của yến sào Khánh Hòa thô và yến sào Khánh Hòa tinh chế dưới đây chắc chắn bạn sẽ biết nên chọn loại yến sào Khánh Hòa nào phù hợp nhất.
Đặc điểm
Yến Thô
Yến Tinh Chế
Ưu điểm
Yến sào Khánh Hòa nguyên chất 100%, khó làm giả. Yến có mùi tanh tự nhiên, sợi yến dai, giòn nhiều chất dinh dưỡng
Yến sào Khánh Hòa đã được xử lý sạch lông nên tiện lợi cho người dùng bận rộn. Tai yến có nhiều hình dáng bắt mắt
Nhược điểm
Vì còn nguyên thủy nên yến sào Khánh Hòa thô có nhiều lông bất tiện cho người không có thời gian. Trọng lượng của yến sào Khánh Hòa bị hao hụt do phải làm sạch lông và tạp chất
Yến sào Khánh Hòa không giữ nguyên được chất lượng như ban đầu. Sợi yến mềm và nát. Có nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng như yến vụn, yến không khô hoàn toàn hoặc bị tẩm đường, bột… để tăng cân
Độ nở
4 – 5 lần
2 – 3 lần
Giá thành
Trung bình
Thấp

Như vậy, để đảm bảo nhất thì bạn nên chọn yến sào Khánh Hòa thô. Tuy nhiên, khi lựa chọn thì cần căn cứ vào thời gian, bởi yến sào Khánh Hòa thô phải mất thời gian để làm sạch. Ngoài ra, người dùng cũng nên dựa vào khả năng tài chính vì yến sào Khánh Hòa thô thường có giá thành cao hơn yến sào Khánh Hòa tinh chế.
Ngược lại, nếu bạn là người bận rộn, có thu nhập trung bình thì có lẽ yến sào Khánh Hòa tinh chế sẽ phù hợp hơn cả. Tuy nhiên, bạn phải thật tinh tường khi mua bởi loại yến sào Khánh Hòa này rất dễ bị làm giả.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét