Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Chế biến yến sào Khánh Hòa thô thành yến sào Khánh Hòa tinh chế

Yến sào Khánh Hòa thô là loại yến sào Khánh Hòa nguyên chất 100% nên còn lông, tạp chất, bụi bẩn, thậm chí cả phân chim. Yến sào Khánh Hòa thô được khai thác trực tiếp và đóng gói thành phẩm nên ít bị tác động từ khâu thu hoạch đến khâu thành phẩm.

Chế biến yến sào Khánh Hòa thô thành yến sào Khánh Hòa tinh chế

Chuẩn bị các vật dụng sau

- Một thau sạch màu trắng để thấy rõ lông chim yến.
- Một nhíp gắp – loại dài (kẹp gắp).
- Một cái ray lỗ nhỏ.
- Một cái muống.
- Một đĩa hay chén để đựng yến sạch.

Các bước nhặt lông yến sào Khánh Hòa thô

Bước 1:  Ngâm yến sào Khánh Hòa trong nước sạch từ 1-2h cho đến khi các sợi yến tơi ra, tùy vào loại yến và yến sào Khánh Hòa dày mỏng sẽ có thời gian ngâm khác nhau. Lưu ý: tuyệt đối phải ngâm bằng nước lạnh và trong suốt quá trình làm để không làm mất chất dinh dưỡng của yến sào Khánh Hòa.
Bước 2:  Sau khi yến sào Khánh Hòa tơi, để ráo nước và bỏ vào đĩa trắng và chuẩn bị 1 chén nước sạch. Chúng ta sẽ nhặt và loại bỏ những tạp chất to và lông lớn và lông kim. Khi nhíp dính lông chúng ta nhúng vào chén nước để làm sạch nhíp. Tiến hành nhặt lông kim có trong yến sào Khánh Hòa.
Bước 3: Sau bước 2 yến sào Khánh Hòa đã tương đối sạch, chúng ta chia nhỏ yến sào Khánh Hòa thành nhiều phần cho vào ray lỗ nhỏ để vào thau nước và quấy nhẹ sẽ làm rớt tạp chất và lông kim còn lại,  tiến trình sẽ dừng lại cho đến khi yến sào Khánh Hòa được làm sạch.
Bước 4: Làm lại như bước 3 cho đến khi yến sào Khánh Hòa đã sạch hoàn toàn.
Lưu ý:
- Thời gian làm sạch và nhặt lông càng nhanh càng tốt.
- Phải làm hoàn toàn bằng nước lạnh.
- Nếu làm cho nhiều lần sử dụng, phải đảm bảo yến sào Khánh Hòa đã được để ráo nước hoàn toàn, sau đó để vào tủ lạnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét