Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Nhận biết yến sào Khánh Hòa tinh chế bị làm giả như thế nào? (P2)

Nếu như trước đây, thông tin tới Người tiêu dùng thường là Yến sạch kém chất lượng hay bị cho có pha trộn thêm Vi cá, rau cau, mủ trôm v.v….. thì chúng tôi có thế nói đó là cách đánh lạc hướng của các doanh nghiệp kinh doanh “không lành mạnh”. Vì nếu trộn thêm những sản phẩm khác vào Yến sào Khánh Hòa sạch, Người tiêu dùng khi ngâm ra và chưng sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt rõ ràng giữa các sợi yến và các thành phần khác pha vào.
>> Mời bạn tham khảo thêm: Cách chưng yến sào với nồi điện thông minh 

Nhận biết yến sào Khánh Hòa tinh chế bị làm giả như thế nào? (P2)

Yến sào Khánh Hòa tinh chế bị làm giả như thế nào?

Để trả lới câu hỏi trên, chúng tôi đã đi dạo quanh các chợ nổi tiếng bán Yến sào Khánh Hòa tại Thành phố Hồ Chí Minh những ngày qua và đã có những quan sát sau:
>> Bí kíp chưng yến sào với mật ong thơm ngon, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến với mật ong đơn giản 
  • Các sạp bày bán yến sào Khánh Hòa tại các chợ đã hạn chế bán yến sào Khánh Hòa sạch có phủ đường và muối. Điều này có lẽ do người tiêu dùng đã tìm hiểu thông tin trên internet trước khi đến mua tại các sạp, cửa hàng. Thay vào đó, các tiểu thương này đã thay thế chất phủ lên yến sào Khánh Hòa như đường và muối bằng chất kết dính nhằm tạo ra vị nhạt như vị yến sạch nguyên chất và tăng trọng lượng yến sạch lên đáng kể.
>> Chưng yến sào với hạt sen như thế nào? Mời bạn tham khảo: Cách chưng yến sào với hạt sen giữ trọn vi chất 
  • Chất kết dính được tiểu thương hay dùng phủ lên yến sào Khánh Hòa sạch là chất thường được dùng trong thực phẩm, nấu ăn hằng ngày, không có tác hại về sức khỏe. Là 1 chất không màu, không mùi, không vị, có dạng bột. Thông thường khi phủ lên yến sào Khánh Hòa sạch sau khi nhặt lông, các sợi yến sẽ dính lại và đồng thời chất này sẽ bao bọc các sợi yến nhằm tránh các sợi yến thoát hết hơi nước ra ngoài trong quá trình sấy khô.

Đặc điểm yến sào Khánh Hòa tinh chế có thêm chất độn

  • Khi cầm vào, tổ cứng, khó bể, khi bẻ nhỏ ra ăn sống trực tiếp sẽ có vị nhạt như vị yến sạch nguyên chất.
>> Chưng yến như thế nào hiệu quả? Mời bạn tham khảo: Cách chưng yến sào với đường phèn phổ biến 
  • Yến sào Khánh Hòa sạch có chất kết dính để ngoài không khí hay trong hộp kín sau nhiều tuần vẫn cứng và không dẻo như yến sạch bị phủ đường hoặc muối. Do đó người tiêu dùng khó phân biệt được yến đã bị phủ thêm chất phụ gia.
  • Chúng tôi đã mua 100gr yến sào Khánh Hòa sạch “cứng” này ngâm vào nước nhằm làm tan đi chất phụ gia bao bọc quanh sợi yến và tiến hành sấy khô như bình thường. Ban đầu cân 100gr, sau khi sấy khô hoàn toàn, tiến hành cân lại và có khối lượng còn khoảng~75gr. Có thể nói, bằng thủ thuật phủ lên thêm chất kết dính, các tiểu thương đã lấy của người tiêu dùng 25gr yến sạch.
>> Cách làm món chè yến đậu xanh vừa ngon vừa bổ, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến sào với đậu xanh bổ dưỡng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét