Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Đi tìm điểm khác biệt giữa 3 loại: yến thô- yến sơ chế- yến tinh chế

Yến đảo và yến nhà loại nào tốt hơn cho sức khỏe chúng ta mà nhiều người muốn biết? Hiện nay, có một số niềm tin phổ biến liên quan đến việc ăn yến sào Khánh Hòa. 

Đi tìm điểm khác biệt giữa 3 loại: yến thô- yến sơ chế- yến tinh chế

Chào các bạn, vào tới đây hẳn các bạn đang tìm hiểu về yến sào Khánh Hòa đúng không nào. Bạn đang gặp phải mê hồn trận các loại yến sào Khánh Hòa mà không biết phải lựa chọn như thế nào cho phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Bạn đã đi dạo một vòng các trang web về yến sào Khánh Hòa, đọc vô số thông tin về chúng nhưng vẫn chưa chọn cho mình được một sản phẩm thích hợp. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn bài viết Phân biệt Yến sào Khánh Hòa Thô, Yến sào Khánh Hòa Tinh Chế, Yến sào Khánh Hòa Sơ Chế nhằm làm rõ hơn công dụng và cách nhận biết của từng loại yến này.
>> Để hiểu hơn về cách chưng yến thơm ngon, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến với mật ong đúng cách 
Yến sào Khánh Hòa hiện nay đã trở nên rất phổ biến với các gia đình Việt Nam, đây là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. Ngoài ra các thành phần axit amin có trong yến sào Khánh Hòa còn có tác dụng rất tốt trong việc phát triển chiều cao, trí thông minh cho trẻ. Đẩy nhanh quá trình hồi phục tế bào, chống lão hóa da.
Có khá nhiều phương pháp để phân loại Yến sào Khánh Hòa tuy nhiên phổ biến nhất là các loại sau: Huyết yến, Hồng yến và Bạch yến. Yến đảo và Yến nhà. Yến thô, Yến sơ chế và yến tinh chế. Trong phạm vi bài viết này mình sẽ chia sẽ với các bạn cách nhận biết yến thô, yến sơ chế và yến tinh chế. Còn về các loại yến khác mình sẽ chia sẻ ở các bài viết tiếp theo nhé.

Đặc điểm của yến sào Khánh Hòa thô

Là loại yến sào Khánh Hòa nguyên chất nhất, yến sào Khánh Hòa còn nguyên lông loại bỏ hết các cặn bẩn, được khai thác trực tiếp và đóng gói thành phẩm.
>> Xem thêm: Cách chưng yến với lá dứa đơn giản 
Nhận biết: Yến sào Khánh Hòa thô nhìn rất dễ nhận ra, yến sào Khánh Hòa có những sợi lông màu đen nhỏ lẫn bên trong. Tai yến mỏng cầm nặng tay, sợi yến khít và có mùi thơm đặc trưng của yến sào Khánh Hòa.
Ưu điểm: yến sào Khánh Hòa nguyên chất 100%, khó làm giả. Yến có mùi thơm tự nhiên, Sợi yến khi chưng thì nở gấp 4 – 5 lần, giai, giòn nhiều chất dinh dưỡng. Trong 3 loại yến trên thì yến thô có giá trung bình
Nhược điểm: do chưa qua xử lý nên còn lông, sẽ mất thời gian nhặt lông nên không thích hợp với người không có nhiều thời gian.

Đặc điểm của yến sào Khánh Hòa sơ chế

Là loại yến chất lượng nhất, từ yến sào Khánh Hòa thô sử dụng phương pháp rút lông thủ công để làm sạch lông.
>> Chưng yến sào như thế nào đơn giản nhất? Mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến sào với đường phèn ngon nhất 
Nhận biết: Yến sào Khánh Hòa sơ chế màu trắng, không lẫn lông và tap chất. Tai yến mỏng cầm nặng tay, sợi yến mịn và bóng.
Ưu điểm: Yến sơ chế được làm sạch tới 99% lông và các tạp chất bụi bẩn. Giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao và các đặc tính của yến thô. Tiện lợi khi sử dụng vì chỉ cần ngâm rửa sơ là đã có thể sử dụng được.
Nhược điểm: Do rút lông bằng phương pháp thủ công nên tốn rất nhiều thời gian và công sức do đó giá yến sào Khánh Hòa Sơ Chế thường cao hơn nhiều so với giá yến sào Khánh Hòa thô.
Yến sơ chế thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng và được khuyến khích sử dụng cho trẻ em hay người mới ốm dậy.

Đặc điểm của yến sào Khánh Hòa tinh chế


Đi tìm điểm khác biệt giữa 3 loại: yến thô- yến sơ chế- yến tinh chế 1

Đây là loại yến sào Khánh Hòa đã được qua xử lý, những yến sào Khánh Hòa gãy, vỡ (trong quá trình thu hoạch hay trong khi xử lý lông để làm yến sơ chế) sẽ được ngâm trong nước và loại bỏ hết lông và tạp chất. Sử dụng khuôn để định hình lại những sợi yến tươi. Những tai yến sau khi được định hình sẽ được đưa vào hệ thống làm khô.
>> Mời bạn tham khảo thêm: Cách chưng yến với hạt sen, táo đỏ bổ dưỡng 
Nhận biết: Yến Tinh chế thường được ép khuôn giống hình dạng tai yến sơ chế, có màu trắng đục và không lẫn tạp chấp. Tai yến cầm nhẹ tay, xốp, sợi yến  thô và sần sùi.
Ưu điểm: Yến tinh chế đã được xử lý sạch nên rất tiện sử dụng. Tai yến có nhiều hình dáng bắt mắt. Giá thành của yến tinh chế thấp hơn rất nhiều so với yến sơ chế.
Nhược điểm: do đã qua xử lý bằng nước nên chất lượng yến không còn được bảo toàn tối đa. Khi nấu độ nở chỉ bằng ½ so với yến thô và yến sơ chế, sợi yến mềm và dễ bị nát. Và đặc biệt Yến Tinh Chế rất dễ bị độn thêm hóa chất nhằm tăng trọng lượng.
Không xét đến độ thật giả thì yến tinh chế vẫn đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng cho người dùng. Yến tinh chế tiện lợi và giá thành không cao nên phù hợp với những người có thu nhập trung bình, người muốn làm đẹp và nâng cao sức khỏe.
Bạn thấy đó, mỗi loại sản phẩm yến sào Khánh Hòa lại mang trong mình những đặc điểm khác nhau, giá của chúng cũng thay đổi theo. Yến sơ chế và yến tinh chế thoạt nhìn rất giống nhau tuy nhiên nguồn gốc, chất lượng cũng như giá thành thì lại khác nhau rất nhiều vì thế Khi mua yến sào Khánh Hòa – nhất là yến Tinh Chế – cần hết sức lưu ý, lựa chọn kỹ càng theo những đặc điểm nhận biết. Hơn ai hết chính bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực này thì mới có thể lựa chọn và chăm lo, bổ sung được yến sào Khánh Hòa cho các thành viên trong gia đình. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét