Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Làm thế nào để sơ chế yến sào Khánh Hòa thô?

Vì Yến sào Khánh Hòa Thô và Yến sào Khánh Hòa Đã Qua Làm Sạch có những đặc điểm khác nhau nên không dùng những cách sau đây áp dụng cho Yến sào Khánh Hòa Đã Qua Làm Sạch.
>> Để chưng tổ yến với mật ong thơm ngon, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến với mật ong dinh dưỡng 

Làm thế nào để sơ chế yến sào Khánh Hòa thô?

Vật dụng cần có

. Một thau sạch
>> Mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến với lá dứa hiệu quả 
. Một nhíp gắp (kẹp gắp)
. Một cái rây sạch, lỗ nhỏ
. Một cái muỗng
. Một cái đĩa trắng nông đáy
. Một chén để đựng nước sạch (chứa lông tơ)
. Một dĩa hay chén để đựng yến sạch
>> Chưng tổ yến bằng cách nào? Mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến với đường phèn đơn giản nhất 

Các bước thực hiện

Bước 1 : Để tránh thất thoát dinh dưỡng do ngâm yến sào Khánh Hòa quá lâu trong nước, quí khách có thể thực hiện cách làm sạch yến sào Khánh Hòa thô theo phương pháp đơn giản mới nhất: Ngâm yến sào Khánh Hòa trong nước sạch khoảng chừng 1 phút vớt ra dùng dao nhọn và sắc vệ sinh so bộ các mẩu gỗ trong chân yến sào Khánh Hòa và các dấu bẫn bên ngoài yến sào Khánh Hòa, sau đó ngâm tiếp 10 phút rồi vớt yến sào Khánh Hòa ra, cho vào tô nhỏ đậy kín và để vào tủ lạnh để ủ khoảng 12-24 giờ cho sợi yến nở đều, sau đó lấy ra cho vào nước và thực hiện tiếp Bước 2
>> Mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến bạch quả thơm mát 
Bước 2 : Dùng nhíp gắp (kẹp gắp) tách các sợi yến ra và nhúng rửa từng ít một cho thật sạch tạp chất và lông.
Bước 3 : Cho từng ít một yến vào rây, đặt rây vào thau nước , dùng muỗng khuấy nhẹ, nhấc rây lên xuống. Lông tơ yến sẽ theo nước ra ngoài, thay nước vài ba lần ta sẽ có yến sạch (vẫn còn một ít lông bám chặt vào sợi yến).
Chú ý, thay nứơc cho yến vừa sạch, không nên thay quá nhiều lần sẽ làm yến tan nhiều trong nước và trở nên mất nhiều dưỡng chất trong yến sào Khánh Hòa.

>> Chia sẻ phương pháp chưng tổ yến không làm mất chất dinh dưỡng, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến bằng nồi điện bổ dưỡng 
Bước 4 : Cho từng ít một sợi yến vào một dĩa trắng, dùng nhíp nhặt sạch lông và tạp chất còn sót lại, nhúng lông vào chén nước cho trôi lông và để yến sạch sang một bên,ta sẽ có yến sạch.
Tiếp tục thực hiện bước này để nhặt hết lông và tạp chất trong yến sào Khánh Hòa ta được sản phẩm yến sạch qua sơ chế. Có thể ngâm 2 đến 3 yến sào Khánh Hòa một lúc sau đó làm sạch, cho vào rây để cho ráo nước và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh. Thời gian tối đa có thể giữ trong tủ lạnh là 1 tuần.
Lưu ý : Phải để khô sợi yến trước khi để vào tủ lạnh, không để yến còn nước ( chỉ có tính tương đối, không cần phải vắt khô sợi yến ).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét