Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Làm thế nào để nhặt lông yến sào Khánh hòa nhanh nhất?

Yến sào Khánh Hòa hay còn gọi là yến sào Khánh Hòa là 1 trong những món ăn sơn hào hải vị của bậc quyền quý xưa kia . Nhưng trong thời nay món đặc sản quý này rất phổ biến , ai cũng có thể dùng được và là món quá ý nghĩa , sang trọng với tất cả mọi người .

Làm thế nào để nhặt lông yến sào Khánh hòa nhanh nhất?

Cách nhặt lông yến sào Khánh Hòa

Chuẩn bị :
– Một thau sạch màu trắng để dễ thấy lông chim.
– Một nhíp gắp (kẹp gắp).
– Một cái ray sạch. ( loại ray có lổ nhỏ như hình bên dưới )
– Một cái muỗng. –
Một dĩa hay chén để đựng yến sạch.
Cách làm :
Bước 1: Ngâm yến sào Khánh Hòa trong khoảng 1 , 2 tiếng đồng hồ tùy theo loại yến và độ dày mỏng của yến sào Khánh Hòa ( xem thêm bảng hướng dẫn thời gian ngâm yến sào Khánh Hòa bên dưới ) ngâm cho đến khi yến sào Khánh Hòa tơi ra.
Bước 2: Yến sào Khánh Hòa sau khi ngâm tiến hành làm cho ráo nước và cho vào 1 đĩa ( màu trắng ) và chuẩn bị 1 chén nước sạch. Tiếp theo chúng ta tiến hành nhặt lần đầu những lông lớn và những tạp chất ( đất, vôi v.v….. ) và một số lông kim ( lông nhỏ khó nhặt ). Chén nước sạch ta dùng để nhúng đầu nhíp vào khi nhặt lông.
Bước 3: Sau khi nhặt lần đầu tương đối sạch, khi đó yến sào Khánh Hòa còn một số lông kim và tạp chất nhỏ khó nhặt. Chúng ta tiến hành gắp từng phần yến để vào ray và để vào 1 tô nước. Dùng muỗng khuấy nhẹ sẽ làm rớt đi những lông kim khó nhặt và hạn chế để yến sào Khánh Hòa tiếp xúc nước thời gian lâu vì dễ làm mất đi những khoáng chất có trong yến sào Khánh Hòa ( dùng loại ray có lỗ nhỏ sẽ không làm rớt yến ra ). Tiếp tục ta tiến hành làm cho hết phần yến còn lại.
Bước 4: Làm lại bước 3 thêm 1 lần. Lúc này ta sẽ có được yến sào Khánh Hòa sạch lông và có thể tiến hành nhặt lông lại tùy theo nhu cầu của mỗi người
Bước 5: Nếu làm 1 lần để dùng cho nhiều lần thì phần yến sạch sau chưa dùng tới, chúng ta để vào ray, để ráo nước rồi mới để vào tủ lạnh bảo quản. Không để yến sào Khánh Hòa còn nước khi bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ làm hư yến sào Khánh Hòa.
Bước 6: Chúng ta tiến hành lấy phần yến đem chưng cách thủy hoặc dùng nồi chưng chuyên dùng.
Chú ý:
Khi tiến hành chưng cách thủy, cho yến sạch và 1 lát gừng vào chưng ( nhàm làm mất mùi tanh của yến ) cho đến khi nồi chưng bắt đầu nổi bọt sôi là vừa. Bắt xuống và cho đường phèn vào ( số lượng tùy theo quý khách ).
Tuyệt đối không làm theo lời những cửa hàng,công ty bán yến sào Khánh Hòa khuyên bỏ Đường phèn cùng lúc với yến sào Khánh Hòa khi bắt đầu chưng. Vì làm theo cách này, yến sào Khánh Hòa sẽ không nở ra và cơ thể sẽ không hấp thụ hết dưỡng chất. Bên cạnh đó cũng không biết được yến sào Khánh Hòa mình đang dùng là thật, giả hay kém chất lượng. Vì khi chưng đường phèn tan ra và bao bọc yến sào Khánh Hòa làm cho yến sào Khánh Hòa giả, yến kém chất lượng không tan ra. Đây là một cách giúp ta phân biệt được yến sào Khánh Hòa chất lượng cao hay giả, kém chất lượng.
Thời gian chưng cách thủy đối với Yến sào Khánh Hòa Nuôi Thô là khoảng 15 phút – 20 phút.( khi mới bắt đầu nổi bọt sôi là vừa và thời gian sôi tùy theo Yến sào Khánh Hòa già hay non. ).
Làm thế nào để nhặt lông yến sào Khánh hòa nhanh nhất? 1
Thời gian chưng Yến sào Khánh Hòa Nuôi Thô khi dùng nồi chưng chuyên dùng là khoảng 50 phút – 1 tiếng 20 phút. ( khi mới bắt đầu nổi bọt sôi là vừa và thời gian sôi tùy theo Yến sào Khánh Hòa già hay non. ).
Phần yến sạch chưa dùng tới, phải để ráo nước ( tương đối) rồi mới để vào tủ lạnh bảo quản.
Do một số cửa hàng, công ty bán những sản phẩm yến sào Khánh Hòa kém chất lượng, yến sào Khánh Hòa pha bột, yến sào Khánh Hòa non ( chưa đủ tháng ) họ sẽ khuyên chúng ta chưng yến sào Khánh Hòa với thời gian ngắn hoặc khi chưng để đường phèn vào chung nhằm làm yến sào Khánh Hòa kém chất lượng không tan ra.
Khi làm sạch lông yến, không nên ngâm yến sào Khánh Hòa vào nước nóng, vì nước nóng sẽ làm tan yến và làm mất một số chất. Không nên dùng bất cứ chất gì để tẩy rửa yến sào Khánh Hòa, ngoài nước sạch. Nhiều người dùng rượu, dầu ăn…để tẩy rửa. Điều này không cần thiết, và cũng làm yến mất chất, hoặc mất mùi vị. Chỉ cần nước là có thể làm sạch yến. Thời gian ngâm yến sào Khánh Hòa không nên quá lâu, ( chừng dưới 4 tiếng). Khi thấy yến tơi ra là được

Yến sào Khánh Hòa nên lưu ý khi bảo quản

Nếu không nấu yến ngay sau khi làm sạch, nên vắt khô yến rồi cho vào tủ lạnh, ngăn mát. Thời gian lưu yến sào Khánh Hòa khoảng 1 tuần, nếu muốn lưu lâu hơn, nên bật quạt thổi cho yến thật khô,( tránh phơi nắng) rồi cất vào hộp kín, nơi khô ráo.
Yến là thực phẩm bổ dưỡng, không phải là vị thuốc thần kỳ, nên nếu có yến, chúng ta hãy đem dùng, không nên đem cất giữ từ năm này qua năm khác. Tuy yến sào Khánh Hòa có thể lưu giữ rất nhiều năm nếu giữ khô ráo, nhưng nếu để quá lâu, có thể gây mất chất, biến chất. Không nên ăn yến bị nấm mốc…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét